Mang đến cho bạn hành trang là Kiến thức và Kinh nghiệm

Lựa chọn chủ đề bạn quan tâm

Cùng nhau thảo luận về các vấn đề

Hãy theo dõi chúng tôi nếu bạn thấy bổ ích

  1. Hỏi đáp IT
  2. Hỏi nhanh

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google Adwords

423 Lượt xem 0 Bình luận 0 Lượt báo xấu

Với những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với nhiều hình thức quảng cáo khác, Google Adwords - GA đang trở thành loại hình quảng cáo trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.

Tuy nhiên, làm thế nào để quảng cáo GA hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa thì không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng khám phá bí quyết Tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google Adwords mà mình chia sẻ tới bạn ngay sau đây.

Google Adwords với hệ thống quản lý thông minh và linh hoạt, cho phép bạn kiểm soát hoạt động của chiến dịch và ngân sách quảng cáo của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Để tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google Adword bạn nên lưu tâm đến các vấn đề trong việc quản lý ngân sách như:

1. Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Adwords

Trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwors, bạn cần nghiên cứu và thiết lập ngân sách tùy chọn về số tiền trả cho AdWords mỗi ngày để quảng cáo của bạn được hiển thị trên hệ thống mạng tìm kiếm và hiển thị của Google. Khi số tiền quảng cáo chạm dần đến mức giới hạn bạn tùy chọn thì quảng cáo sẽ xuất hiện ít dần rồi ngừng hẳn trong ngày đó.

Tuy nhiên, Google vẫn cho phép bạn quảng cáo vượt 20% ngân sách hàng ngày. Nghĩa là mặc dù quảng cáo của bạn có số click và lượt hiển thị vượt quá số tiền bạn giới hạn mỗi ngày nhưng bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào vượt trên ngân sách mà bạn đã thiết lập trước đó. 

Bạn nên thiết lập ngân sách quảng cáo theo ngày dựa trên ngân sách của cả chiến dịch theo nguồn lực tài chính của doanh nghiệp chi cho quảng cáo, mục tiêu quảng cáo và các giai đoạn chạy chiến dịch sao cho hợp lý nhất.

2. Chọn chiến lược đặt giá thầu

Trong quá trình người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, hệ thống Google Adwords sẽ tự chạy một chương trình để đấu giá cho các  mẫu quảng cáo, phương thức đấu giá cơ bản là sử dụng cách tính phí Cost Per Click (CPC).

Điều đó có nghĩa là tính phí cho mỗi một nhấp chuột vào quảng cáo từ khóa, số tiền mà bạn thiết lập đấu giá cho một nhấp chuột được gọi là Maximum cost per click (Max.CPC), số tiền này tương ứng với mức giá cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Trên thực tế, số tiền mà bạn sẽ trả thường ít hơn giá thầu tối đa đã thiết lập, và số tiền thực trả này được gọi là CPC thực tế. CPC thực tế sẽ là số tiền tối thiểu bắt buộc để có thể giữ vị trí quảng cáo  và bất kỳ định dạng nào được hiển thị cùng với mẫu quảng cáo của bạn.

Theo lý thuyết thì mức giá thầu càng cao, mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn càng có cơ hội xuất hiện ở những vị trí ưu tiên. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn đội mức giá Max.CPC lên quá cao. Điều này có thế gây ra lãng phí không đáng có, làm ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trong ngành hàng bạn đang tham gia và không có lợi cho quá trình điều chỉnh giá thầu của chính bạn sau này.

3. Điều chỉnh giá thầu

Như đã đề cập ở trên, trong quảng cáo Google Adwords cho phép bạn điều chỉnh giá thầu để nâng cao thứ hạng hiển thị so với quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh khác. Khi mức giá thầu của bạn cao hơn mà vẫn giữ được các yếu tố điểm chất lượng tốt thì vị trí hiển thị quảng cáo của bạn cũng sẽ cao hơn và ngược lại.

Ngoài ra, Google Adwords cũng có chức năng giá thầu tự động (automatic bidding), cho phép thiết lập quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí tốt nhất nhưng chi phí cũng sẽ tự động tăng lên.

Để tối ưu hóa chi phí, mình khuyên bạn nên thường xuyên theo dõi vị trí, thứ hạng quảng cáo của mình, cũng như của đối thủ cạnh tranh để có động thái điều chỉnh giá thầu một cách linh hoạt và hợp lý nhất, không cần thiết sử dụng chức năng giá thầu tự động để có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất có thể.

4. Nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords

Vị trí xếp hạng quảng cáo được quyết định bởi giá thầu quảng cáo, các thành phần của Điểm chất lượng (gồm có tỷ lệ nhấp dự kiến, trải nghiệm trang đích và mức độ liên quan của quảng cáo) cùng với tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác.

Vì vậy ngoài việc tăng mức giá thầu từ khóa thì còn một cách hữu hiệu khác để tối ưu hóa quảng cáo, đó là nâng cao điểm chất lượng. Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu sẽ càng thấp,  từ đó giúp bạn tiết kiệm hơn chi phí dành cho quảng cáo.

      Chúc bạn thành công với việc tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.

Câu trả lời

- Bạn đã sẵn sàng thảo luận về chủ đề này. Hãy bấm "Viết bình luận", bạn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Facebook hoặc Google++

- Vì sự phát triển của cộng đồng CNTT/CNPM tại Việt Nam!

Unknown user
No responses yet

Từ khóa tìm kiếm

Câu trả lời mới nhất

Tin tuyển dụng