Mang đến cho bạn hành trang là Kiến thức và Kinh nghiệm

Lựa chọn chủ đề bạn quan tâm

Cùng nhau thảo luận về các vấn đề

Hãy theo dõi chúng tôi nếu bạn thấy bổ ích

  1. Hỏi đáp IT
  2. Hỏi nhanh

Chiến lược chiến thắng đối thủ cạnh tranh qua hình thức đấu giá của Google Adwords (Phần 2)

218 Lượt xem 0 Bình luận 0 Lượt báo xấu

 
Thủ thuật Bid giá

Trước hết, bạn muốn biết bid giá của đối thủ làm gì? Tại sao cần biết giá bid của đối thủ.

Thường khi hỏi ngược lại thế này, người đặt câu hỏi lại "ngớ ra một lúc". Thật ra là đại đa số chúng ta muốn biết giá đối thủ vì tò mò mà thôi, đôi chút sự ganh tị muốn xem mình hay đối thủ rẻ hơn.

Cũng có lý do là biết để bid giá cho hợp lý để vượt đối thủ. Vấn đề này được giải đáp trong câu hỏi khác ở phía dưới.

Giải đáp: không thể biết giá bid của đối thủ cụ thể. Kể cả các công cụ trên thế giới nói rằng có thể biết thì cũng hoàn toàn không chính xác. Hoặc nói chính xác hơn thì mình không hề biết có cônng cụ như vậy.


Quy tắc đấu giá

quy tắc đấu giá AdWords cho phép bạn thiết lập các tiêu chí nhất định để thay đổi giá thầu và ngân sách tùy thuộc vào mức độ mà bạn quan tâm.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra một quy tắc để tăng giá thầu lên một tỷ lệ phần trăm nhất định nếu các chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi dưới một mức nhất định và vị trí quảng cáo trung bình thấp (để giúp bạn có được khối lượng chuyển đổi nhiều hơn). 

 
Kịch bản đấu giá

kịch bản đấu giá AdWords cho phép bạn tự động hóa các hoạt động AdWords trên một khoảng thời gian và dữ liệu khác nhau mà bạn thiết lập.

Sử dụng các kịch bản cho phép linh hoạt hơn khi sử dụng các nguyên tắc AdWords, bạn sự sáng tạo với những gì bạn muốn kiểm soát, như thay đổi giá thầu dựa trên mô hình thời tiết.


Đấu giá với bán hàng (không phải cho sự chuyển đổi)

Nếu bạn đang cố gắng để đưa người dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp của bạn, bạn phải biết rằng không phải tất cả các từ khóa được tạo ra như nhau.

Một số từ khóa sẽ có một tỷ lệ doanh thu cao hơn so với nhóm từ khác.

Khi điều đó xảy ra, bạn cần phải đấu giá tích cực hơn đối với những từ khóa đó, và đồng ý chi nhiều hơn cho mỗi chuyển đổi đó so với mức trung bình của tài khoản.

Điều này sẽ giúp bạn thu được ưu đãi và đạt được doanh thu nhiều hơn.


Xu hướng theo mùa

Tùy thuộc vào thời gian trong năm, hiệu suất AdWords của bạn sẽ khác nhau nếu bạn là một người kinh doanh theo mùa.

Điều này có nghĩa rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể giảm và chi phí cho mỗi chuyển đổi có thể tăng.

Điều ngược lại cũng có thể xảy ra trong thời gian Giáng sinh. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể cao hơn nhiều so với bình thường.


Từ khoá khác nhau, định giá khác nhau, lợi nhuận khác nhau

Bạn phải biết giá được trả cho mỗi lần tăng hoặc giảm chuyển đổi. Và khi điều đó xảy ra, việc kinh doanh của bạn được cải thiện hay xấu đi.

Tương tự như vậy với giá trị đặt hàng trung bình cho các trang web thương mại điện tử, các từ khóa khác nhau mang lại lợi nhuận khác nhau.


Các hình thức đấu giá khác nhau trên Adwords

  • Nâng giá thầu

Nhiều người rất thận trọng với hồ sơ dự thầu khi tung ra một chiến dịch mới. Nhưng nếu bạn làm ngược lại?

Nâng giá thầu là một chiến thuật cho phép các từ khóa của bạn duy trì một vị trí trung bình cao, ngay cả khi bạn đã giảm giá thầu.

Nó hoạt động bằng cách tạm thời trả CPC cao hơn và nhận được một nhấp chuột thông qua tỷ lệ cao hơn. Sau đó từ từ hạ thấp giá thầu của bạn, bạn có thể thấy rằng hiệu suất đấu giá vẫn cố định nhưng CPC trung bình và chi phí chuyển đổi lại giảm. 

  • Chiến thuật đấu giá RLSA đối thủ cạnh tranh

Đấu thầu đối thủ cạnh tranh RLSA cho phép bạn thêm một sửa đổi giá thầu để giá thầu từ khóa của bạn tích cực và nhiều khả năng để chuyển đổi một người truy cập qua những người quen thuộc với thương hiệu của bạn.

  • Đấu thầu qua thương hiệu từ khóa

Đấu thầu thông qua thương hiệu từ khóa giúp bạn kiểm soát thông điệp quảng cáo tốt hơn.

Ngoài việc đưa khách hàng đến một trang đích chuyên dụng, từ khóa thương hiệu có thể gia tăng hiệu suất, cải thiện tài khoản tổng thể cho các từ khóa khác.

Với hơn 21 chiến lược đấu thầu AdWords khác nhau trên đây, bạn sẽ chọn thử nghiệm nào đầu tiên?

Câu trả lời

- Bạn đã sẵn sàng thảo luận về chủ đề này. Hãy bấm "Viết bình luận", bạn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Facebook hoặc Google++

- Vì sự phát triển của cộng đồng CNTT/CNPM tại Việt Nam!

Unknown user
No responses yet

Từ khóa tìm kiếm

Câu trả lời mới nhất

Tin tuyển dụng