Mang đến cho bạn hành trang là Kiến thức và Kinh nghiệm

Lựa chọn chủ đề bạn quan tâm

Cùng nhau thảo luận về các vấn đề

Hãy theo dõi chúng tôi nếu bạn thấy bổ ích

  1. Hỏi đáp IT
  2. Hỏi nhanh

Cách thức thực hiện bài viết chuẩn SEO 2017

Những cách thực hiện bài viết chuẩn SEO cho từng mục trong một bài viết

Tiêu đề bài viết:

+Tiêu đề hay và ấn tượng sẽ khiến người đọc chú ý đến bài viết của bạn hơn. Việc người dùng có click chuột vào bài viết của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ thu hút của tiêu đề bài viết; đặc biệt trong thời đại người ta sử dụng mạng xã hội rất nhiều.

+Cố gắng liên kết tiêu đề với nội dung trong bài viết. Tiêu đề phải chứa từ khóa cần SEO. Bên cạnh đó, để người dùng có thể tìm thấy bài viết của bạn bằng các từ khóa liên quan với key chính, bạn nên lồng ghép thêm các từ khóa phụ vào tiêu đề bài viết. Ví dụ như với key chính “cách viết bài chuẩn SEO”. Các key phụ liên quan có thể là:

  • Viết bài chuẩn SEO
  • Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
  • Cách viết content chuẩn SEO
  • Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO
  • Bài viết chuẩn SEO
  • Viết bài chuẩn SEO là gì
  • Nội dung chuẩn SEO
  • Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO
  • Viết bài SEO là gì
  • Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO
  • Cách biên tập bài viết chuẩn SEO
  • Thẻ tiêu đề có độ dài dưới 60 ký tự.

Thẻ miêu tả của bài viết

Phần hiển thị kết quả tìm kiếm của Google có 3 phần: đường dẫn, tiêu đề bài viết và thẻ miêu tả. Nên việc tối ưu thẻ miêu tả bài viết vô cùng quan trọng. Nó giúp cho người dùng thấy bài viết của bạn có gì đặc biệt so với các bài viết có nội dung tương tự khác..

Độ dài thẻ miêu tả tối ưu trung bình là150 ký tự. Thẻ miêu tả cũng cần lưu ý chứa từ khóa cần SEOvà các từ khóa liên quan.

Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

Sau khi đã tối ưu tiêu đề và thẻ miêu tả bài viết, bạn bắt đầu vào triển khai nội dung các ý trong bài viết.Chúng ta cần tập trung chỉ cho spider/crawler của Google thấy đâu là cái trọng tâm, key chính của cả bài viết. Để làm được điều này, chúng ta có thể khéo léo nhắc lại nhiều lần từ khóa chính của bài viết một cách tự nhiên nhất có thể. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các kỹ thuật in đậmin nghiêng các từ khóa chính và từ khóa liên quan trong bài viết.

Nói về mật độ từ khóa ta có thuật ngữ tiếng anh thường gọi là “keywords density”. Trên thực tế mỗi SEOer có kinh nghiệm riêng về chỉ số mật độ từ khóa hợp lý. Các bạn có thể đúc kết ra quy luật đưa từ khóa lên mật độ 2% hoặc 5% hoặc cao hơn. Bạn có thể đi theo hướng tăng mật độ các từ khóa phụ, bổ trợ cho từ khóa chính. Tất cả những từ khóa phụ giúp Google bot nhận diện được nội dung chính của bài viết, đồng thời cũng khiến người đọc dễ chịu hơn khi đọc bài viết.

150 ký tự đầu tiên của bài viết! Phần này bạn nên chèn từ khóa cần SEO một cách độc đáo và sáng tạo hơn để đảm bảo bài viết của chúng ta sẽ có cơ hội đạt top cao hơn.
Các ý chính trong bài viết

Các ý chính trong bài viết cần mạch lạc rõ ràng;giữa các ý chính với nhau cần có sự liên kết. Phần kết của bài viết cần tóm gọn được nội dung của toàn bài. Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua:bài viết về sản phẩm hay dịch vụ của mình không được thiếu những nội dung mà đối thủ có.

Tối ưu thẻ Heading của bài viết

Thẻ Heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.

– Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.

– Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết.

– Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2

– Thẻ H4, H5, H6….

Các thẻ H sẽ được ưu tiên theo thứ tự từ 1 2 3 4…

Tối ưu thẻ Alt của hình ảnh trong bài viết

Bot Google chỉ có khả năng nhận diện màu sắc của hình ảnh, không có khả năng nhận diện và hiểu ý nghĩa của hình ảnh. Nên, để bot Google có thể hiểu được ý nghĩa của ảnh minh họa trong bài viết, bạn cần tối ưu thẻ Alt hay còn gọi là thẻ chú thích của hình ảnh.

Tối ưu Internal Link

Internal link hay còn được gọi là link nội bộ. Những link này có tác dụng điều hướng, định hình nên cấu trúc website; giữ người đọc ở lại website của bạn lâu hơn, giúp người đọc hiểu hơn về nội dung mà bạn đang truyền tải.

Tương tự như vậy với các bot Google, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao hơn nếu website của bạn có những link điều hướng tốt, hữu ích với người dùng.

Viral (quảng bá) bài viết

Sau khi bạn hoàn thành bài viết chuẩn SEO, bạn có thể chia sẻ bài viết của mình chia sẻ trên các mạng xã hội. Ví dụ: facebook, G+, Twitter, các diễn đàn để được nhiều người biết đến hơn, tăng tỷ lệ truy cập đến website.

Kiếm tra bài viết đã được index chưa

Tốc độ index của mỗi website là khác nhau và phụ thuộc vào độ mạnh và độ uy tín của website. Thông thường, sau khi ta đăng bài, thì sau khoảng nửa tiếng, đến một tiếng hoặc nửa ngày hoặc thậm chí 1 tuần, bài viết của ta mới được index bởi Google. Để tăng tốc độ index, bạn có thể dùng một số các thủ thuật. Như submit Google hoặc sử dụng GooglePing để tăng tốc độ index của Google.

Kiểm tra lại các yếu tố Onpage

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SeoQuake hoặc Google developer để kiếm tra các tiêu chí về mật độ từ khóa hoặc các thẻ H trong bài viết.

Kiểm tra lại cấu trúc bài viết

Thông thường các SEOer thường đọc lại bài viết của mình một lần. Để kiểm tra xem cấu trúc bài viết đã ổn chưa, các câu từ mình sử dụng đã dễ hiểu cho người đọc chưa, các ví dụ và các thông tin diễn giải bổ sung đã đầy đủ chưa.

 

Câu trả lời

- Bạn đã sẵn sàng thảo luận về chủ đề này. Hãy bấm "Viết bình luận", bạn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Facebook hoặc Google++

- Vì sự phát triển của cộng đồng CNTT/CNPM tại Việt Nam!

Unknown user
No responses yet

Từ khóa tìm kiếm

Câu trả lời mới nhất

Tin tuyển dụng